Mr.Jeff – Startup được mệnh danh là Uber của ngành giặt là dân sinh

Mr.Jeff

Mr.Jeff được biết tới đầu tiên thông qua Nhóm Tư vấn khởi nghiệp giặt là, với mong muốn chia sẻ một mô hình kinh doanh giặt là dân sinh đang phát triển tại nước ngoài và có kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam.

Mr.Jeff là gì ? Cách thức kinh doanh

Image result for mr jeff laundry
Mô hình kinh doanh Mr.Jeff

Mr.Jeff là một công ty khởi nghiệp của Tây Ban Nha được thành lập năm 2016. Công ty chuyên cung cấp ứng dụng giống như Uber trong Ngành giặt là dân sinh nhưng lại có hình thức thu phí giống như Netfix.

Cũng giống như Uber, Mr.Jeff không sở hữu bất kỳ một cửa hàng giặt là nào. Điểm khác là Mr.Jeff xây dựng mô hình chuẩn từ nhận diện thương hiệu, đầu tư trang thiết bị, hóa phẩm, đào tạo nhân sự vận hành cho các cửa hàng, cung cấp dịch vụ trên cùng một nền tảng ứng dụng.

Công ty cung cấp cho khách hàng dịch vụ giặt và ủi quần áo trong vòng 48 giờ chỉ với vài cú nhấp chuột trên ứng dụng của mình. (Bao gồm cả giao nhận tận nơi)

Công ty này hoạt động theo mô hình franchise (nhượng quyền thương hiệu: xây dựng, đào tạo, chuyển giao) .Theo giới thiệu trên website của hãng thì Mr.Jeff đã có mặt tại hơn 20 quốc gia và có hơn 400,000 người sử dụng ứng dụng.

Ngoài ra, Mr.Jeff cũng đa dạng hóa các sản phẩm của mình thông qua việc “bán túi”, một dạng đồ đựng quần áo với khối lượng nhất định.

Mỗi tháng, người dùng với mức “phí thuê bao” nhất định sẽ được sử dụng dịch vụ ở các mức khác nhau. Ví dụ:

Plan S là dạng phổ thông. Một tháng với 880 peso được giặt 4 túi.

Plan XL, loại đắt nhất, mỗi tháng 3.440 peso được giặt 8 túi và ủi 48 món

Một peso Argentina tương đương 4100 VND. Ứng với các gói trên có mức phí tương ứng là 3.4 tr – 14.1 triệu đồng mỗi tháng.

Mô hình kinh doanh của Mr.Jeff mang lại doanh thu định kỳ nhờ phí thành viên (Membership).

Đến cuối năm 2018, Mr.Jeff đã franchise thành công hơn 1000 cửa hàng, có 135 người làm việc trực tiếp và hơn 2500 người hoạt động gián tiếp nhằm phục vụ các khách hàng có nhu cầu giặt ủi trong vòng 48 giờ.

Năm 2018, start up này đã gọi vốn thành công tại vòng A với số tiền 12 triệu $. Năm 2019, Mr.Jeff có kế hoạch mở rộng tới hơn 30 quốc gia, trong đó có khu vực Châu Á. Việt Nam hiện là một thị trường được Mr.Jeff nhắm đến.

2. Việt Nam, thị trường mục tiêu của Mr.Jeff ?

Việt Nam được coi là một thị trường mục tiêu của Mr.Jeff. Theo phân tích của công ty này, Việt Nam hiện có hơn 16,000 cơ sở kinh doanh giặt là, với tốc độ tăng trưởng khoảng 12.6% năm.

Theo đánh giá của Công ty Familinks Việt Nam, xu hướng sử dụng dịch vụ giặt là cũng sẽ ngành càng tăng và sẽ mạnh hơn ở các đô thị do đời sống và thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện.

Hiện nay, Mr.Jeff đang chào bán các gói franchise với lời chào mời hấp dẫn với vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu đồng, hoàn vốn trong 18 tháng và có thể tạo ra doanh thu hàng tháng khoảng 88 triệu, lợi nhuận hàng tháng khoảng 45 triệu đồng.

Liệu Việt Nam có trở thành một địa điểm lý tưởng để start up này vươn vai, như đã làm tốt ở thị trường Argentina hay không vẫn đang là một câu hỏi ?

Theo nhiều ý kiến, mô hình kinh doanh của Mr.Jeff khó có thể thành công ở Việt Nam do tính chất địa phương và giá cả dịch vụ không phù hợp với mức vốn đầu tư bỏ ra. Ngoài ra, yếu tố đồng đều về mặt tay nghề, chất lượng dịch vụ cũng là một yếu tố sống còn với mô hình chuỗi.

Hiện nay, đi tiên phong mảng franchise trong lĩnh vực giặt là có thương hiệu Giặt Ký, đã mở nhiều cửa hàng tại nhiều địa phương.

Hi vọng những thông tin trên sẽ góp phần giúp cho các bạn mới khởi nghiệp trong lĩnh vực giặt là có thêm những đánh giá và lựa chọn phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo nên những thương hiệu kinh doanh giặt là lớn trong cả nước.

Nguồn: Công ty TNHH Familinks Việt Nam

Hotline: 0965.65.30.55

https://www.facebook.com/NuocGiatLord.HaNoi.Familinks.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *